Người dùng kiện nhà mạng Mỹ sau khi bị trộm 20.000 USD tiền ảo - IT & LIFE

Tin mới

Tổng hợp tin học công nghệ và cuộc sống

February 7, 2018

Người dùng kiện nhà mạng Mỹ sau khi bị trộm 20.000 USD tiền ảo

Giá của đồng Bitcoin tăng vọt tới gần 20.000 USD, rồi sụt mạnh xuống chỉ còn 7.500 USD trong thời gian ngắn khiến nhiều người bắt đầu coi trọng tiền ảo hơn. Một người đàn ông Mỹ vừa khởi kiện nhà mạng T-Mobile của nước này sau khi bị mất trộm số tiền ảo trị giá khoảng 20.000 USD.
Bitcoin,Bitconnect,tiền ảo
Theo truyền thông Mỹ, một quý ông ở Washington, Mỹ có tên Carlos Tapang đã bị các hacker đánh cắp các đồng tiền kỹ thuật số OmiseGo và BitConnect, với tổng trị giá ước tính là 20.000 USD. Bọn tội phạm công nghệ cao đã đột nhập vào những ví tiền ảo của Tapang, vốn được lưu trữ trên smartphone ban đầu dùng mạng T-Mobile của ông.
Ông Tapang sau đó đã khởi kiện T-Mobile với cáo buộc nhà mạng này đã vi phạm Đạo luật viễn thông liên bang, làm rò rỉ hợp đồng với khách hàng, làm ăn bất cẩn cũng như vi phạm đạo luật bảo vệ người tiêu dùng của Washington.
Vị khách hàng không may tố cáo, hồi tháng 11/2017, các hacker đã gọi đến T-Mobile và yêu cầu chuyển mạng chiếc smartphone của ông sang một tài khoản AT&T thuộc kiểm soát của chúng. Một đại diện của T-Mobile sau đó đã đáp ứng yêu cầu này. Sau khi quá trình chuyển giao hoàn tất, bọn trộm đã có thể tiếp cận ví tiền ảo của ông Tapang. Chúng đã chuyển đổi các đồng tiền ảo khác thành Bitcoin và cuối cùng đem bán tất cả lấy 20.350 USD.
Theo khiếu nại của ông Tapang, T-Mobile đáng lẽ phải bổ sung một mã PIN vào tài khoản cá nhân của ông trước khi sự cố xảy ra, nhưng nhà mạng này rốt cuộc đã không làm điều đó.
Nếu thực tế diễn ra đúng như trên, T-Mobile có thể bị khép tội "tòng phạm ngoài ý muốn" trong một vụ trộm xếp vào dạng tiểu hình cấp độ B.
Tuấn Anh(Theo Phonearena)

No comments:

Post a Comment